Những lợi ích khi sử dụng liệu pháp ozone trong chăm sóc tóc

10/07/2024

Liệu pháp ozone là gì?

Ozone là một phân tử khí được tạo thành từ ba nguyên tử oxy. Do cấu trúc không ổn định nên khí có tính phản ứng cao.

Hiện nay, liệu pháp ozone được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực y tế và được sử dụng như một phương pháp điều trị ‘thay thế’ được sử dụng để điều trị các bệnh khác nhau như:

  • Viêm khớp
  • Vết thương mãn tính
  • Bệnh tim
  • Bệnh tiểu đường
  • Thoát vị đĩa đệm
  • HIV
  • Bệnh ung thư
  • Bệnh thoái hóa thần kinh

Ngoài ra, liệu pháp ozone cũng được phát hiện là phương pháp tiềm năng giúp cải thiện sức khỏe tóc và da đầu cho con người.

Được biết, hiện đang có ngày càng nhiều minh chứng khoa học tới nay đã chỉ ra rằng, liệu pháp ozone không chỉ phát huy hiệu quả trong việc điều trị các tình trạng bệnh lý nghiêm trọng ở người, mà nó còn có thể mang lại lợi ích lớn về mặt thẩm mỹ, cụ thể là chăm sóc tóc và da đầu.

Vì sao nên sử dụng liệu pháp ozone trong quy trình chăm sóc tóc và da đầu?

Sức khỏe của da đầu và nang tóc có thể được cải thiện bằng liệu pháp ozone cho tóc, một thủ thuật tự nhiên và không xâm lấn sử dụng khí ozone cấp y tế. Oxy phản ứng cao ở dạng ozone có khả năng kháng khuẩn và chống viêm mạnh. Liệu pháp ozone kích thích lưu lượng máu, tăng cường cung cấp oxy và cải thiện dòng chất dinh dưỡng đến nang tóc khi dùng cho da đầu.

Liệu pháp ozone được sử dụng nhằm tăng cường sự phát triển của tóc, tăng cường sức khỏe của tóc và điều trị nhiều tình trạng tóc và da đầu.

liệu pháp ozone trong chăm sóc tóc

Hiệu quả của liệu pháp ozone cho các vấn đề về da đầu

Phương pháp phun khí ozone lên da đầu được ứng dụng khá phổ biến hiện nay, nhằm giúp cải thiện việc vận chuyển chất dinh dưỡng, oxy và máu đến nang tóc. Tạo ra giai đoạn tăng trưởng tích cực trong nang tóc và khiến chúng tạo ra mái tóc khỏe mạnh hơn đều là những lợi ích của quá trình này. Liệu pháp ozone rất hữu ích trong việc điều trị nhiễm trùng da đầu và giảm viêm có thể gây rụng tóc vì nó cũng có tác dụng kháng khuẩn. Liệu pháp ozone có thể giúp tóc dày hơn, đầy đặn hơn và sống động hơn bằng cách cải thiện sức khỏe chung của da đầu và tóc.

Lợi ích của liệu pháp ozone đối với tình trạng rụng tóc

Để thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn chặn tình trạng rụng tóc, liệu pháp ozone trị rụng tóc có tác dụng cải thiện tình trạng của da đầu và nang tóc. Phương pháp điều trị bao gồm phun lên da đầu bằng khí ozone cấp y tế, giúp thúc đẩy lưu thông máu và tăng cường lưu lượng chất dinh dưỡng và oxy đến các nang tóc.

Da đầu và tóc khi được chăm sóc bằng liệu pháp ozone sẽ nhận được những lợi ích như sau:

Cải thiện lưu thông máu: Liệu pháp ozone cải thiện lưu lượng máu đến da đầu, đảm bảo các nang tóc nhận được nguồn cung cấp chất dinh dưỡng và oxy tốt hơn. Sức khỏe và sự phát triển của tóc có thể được hỗ trợ bởi điều này.

Tăng cường sức khỏe nang tóc: Việc cung cấp oxy được cải thiện bằng liệu pháp Ozone có thể hỗ trợ củng cố các nang tóc và ngăn chặn tình trạng yếu và dễ gãy.

Ozone có đặc tính kháng khuẩn mạnh có thể giúp loại bỏ nhiễm trùng da đầu và giảm viêm, cả hai đều có thể là yếu tố gây rụng tóc.

Điều tiết sự sản xuất bã nhờn: Liệu pháp ozone có khả năng cân bằng việc sản xuất bã nhờn trên da đầu, do đó làm giảm tình trạng quá nhờn hoặc khô có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của tóc.

Giảm viêm da đầu: Những người bị rối loạn viêm da đầu như bệnh vẩy nến da đầu hoặc viêm da, có thể gây rụng tóc, có thể được hưởng lợi từ lợi ích chống viêm của liệu pháp ozone.

Liệu pháp ozone có thể kích thích sự phát triển của tóc và giảm rụng tóc bằng cách tăng cường sức khỏe chung của da đầu và nang tóc.

Liệu pháp ozone sử dụng trong chăm sóc tóc và da đầu như thế nào?

liệu pháp ozone trong chăm sóc tóc

Tại các phòng khám chuyên khoa hoặc cơ sở y tế, liệu pháp ozone y tế chuyên nghiệp sẽ được cung cấp để điều trị phù hợp với tình trạng tóc và da đầu của bệnh nhân.

Quy trình này bao gồm việc cho khí ozone tiếp xúc với da đầu thông qua các biện pháp như: xông hơi bằng ozone, tiêm ozone hoặc bằng cách sử dụng máy tạo ozone chuyên dụng.

Một số kỹ thuật ứng dụng thay thế thường được sử dụng để điều trị bằng ozone cho tóc, dựa trên yêu cầu cá nhân của bệnh nhân và sở thích của người hành nghề. Dưới đây là một số phương pháp điển hình để áp dụng liệu pháp ozone cho tóc:

Xông hơi bằng ozone: Tóc và da đầu được xử lý bằng cách sử dụng phòng xông hơi bằng ozone chuyên dụng theo phương pháp này. Khí ozone được đưa vào phòng tắm hơi khi bệnh nhân ngồi bên trong. Khí ozone thấm vào da đầu và nang tóc, tăng cường cung cấp chất dinh dưỡng cho chân tóc và thúc đẩy tuần hoàn máu.

Tiêm ozone: Kỹ thuật này liên quan đến việc tiêm ozone cùng với các thành phần hữu ích khác trực tiếp vào da đầu. Trong khi các chất dinh dưỡng bổ sung nuôi dưỡng tóc và da đầu, thì ozone sẽ kích thích các nang tóc và khuyến khích sự phát triển của tóc một cách tự nhiên.

Mát xa bằng dầu ozone hóa : Khí Ozone có thể được thêm vào dầu dưỡng tóc hoặc huyết thanh, sau đó được mát xa vào da đầu. Điều này cho phép ozone phát huy tác dụng chữa bệnh bằng cách thâm nhập sâu hơn vào da đầu.

Máy tạo Ozone: Một số cơ sở chuyên nghiệp sẽ áp dụng lượng khí ozone có kiểm soát vào tóc và da đầu bằng máy tạo ozone chuyên dụng để tạo hiệu quả điều tri các vấn đề bệnh lý và chăm sóc da đầu và tóc.

Ai nên sử dụng liệu pháp ozone để chăm sóc tóc và da đầu?

Đối với nhiều người đang phải đối mặt với nhiều mối quan tâm khác nhau liên quan đến tóc, liệu pháp ozone cho tóc là phù hợp. Liệu pháp này được khuyến cáo sử dụng cho những đối tượng sau:

Liệu pháp ozone có khả năng kích thích nang tóc, khuyến khích sự phát triển của tóc và giảm thiểu tình trạng rụng tóc. Nó thích hợp cho những người bị rụng tóc do nội tiết tố (hói đầu) cũng như các loại rụng tóc khác.

Liệu pháp ozone có thể giúp những người có mái tóc mỏng bằng cách tăng lưu lượng máu đến da đầu, cung cấp các chất dinh dưỡng quan trọng và củng cố mái tóc đã tồn tại.

Tóc hư tổn có thể được phục hồi và sửa chữa bằng liệu pháp ozone, điều này cũng giúp tăng cường kết cấu và sức khỏe tổng thể của tóc.

Tóc thiếu sức sống và xỉn màu: Liệu pháp Ozone giúp phục hồi độ bóng và sức sống cho mái tóc thiếu sức sống và xỉn màu.

Ngứa và viêm da đầu: Liệu pháp Ozone có đặc tính chống viêm có thể giúp giảm ngứa và kích ứng da đầu.

liệu pháp ozone trong chăm sóc tóc

Thông thường phải mất một vài đợt trị liệu bằng ozone cho tóc sẽ kéo dài từ 20 đến 30 phút. Tùy thuộc vào tình trạng tóc của mỗi người và mục tiêu điều trị, tổng số buổi điều trị có thể cần thiết khác nhau.

Trong một số trường hợp, bệnh nhân có thể được điều trị bằng ozone cho tóc mỗi tuần một lần trong vài tuần. Tuy nhiên, độ dài chính xác của quy trình điều trị hoàn chỉnh có thể khác nhau đối với mỗi cá nhân, vì vậy nên nói chuyện với bác sĩ có kiến thức để tìm ra phương pháp hành động hiệu quả nhất.

Là một phương pháp không xâm lấn và hoàn toàn tự nhiên để kiểm soát rụng tóc, khuyến khích sự phát triển của tóc và tăng cường sức khỏe nói chung của tóc và da đầu, liệu pháp ozone đang trở nên phổ biến.

Điều quan trọng là phải tiếp nhận liệu pháp ozone dưới sự giám sát của một chuyên gia được đào tạo, người có thể tùy chỉnh quy trình cho phù hợp với nhu cầu riêng biệt và đảm bảo thành công của nó.

Hỗ trợ biên dịch: BS. Phan Thanh Hào – chủ tịch Chi hội chống lão hóa thuộc Hội Tế bào gốc TP. HCM

Nguồn: https://esthetichairturkey.com/en/ozone-therapy-for-hair

comment Bình luận