Những tác dụng chữa bệnh tuyệt vời từ quả Nho

03/04/2023

Nho, và rượu vang làm từ Nho, đã là một phần của văn hóa lịch sử loài người từ rất lâu đời. Ngày nay, Nho được dùng làm nguồn nguyên liệu chế biến nước ép Nho, Nho khô, rượu vang, và các chế phẩm dược.

Nho và rượu vang từ Nho được dùng làm thực phẩm và thuốc chữa bệnh từ hàng ngàn năm nay. Qua nhiều thời đại, hầu như tất cả các bộ phận của cây Nho đã được sử dụng làm thuốc trong y học.

Trong Nho có chứa nhiều Vitamin nhóm B, Vitamin C, Caroten, Riboflavin, Tanin, các Enzyme, các hợp chất Nitơ tự nhiên, các Flavonoid, các hợp chất Phenol.

Trong Nho còn chứa đường (chủ yếu là Glucose và Fructose), sáp, Lipid (trong hạt) và Pectin. Nho tốt cho sức khỏe tim mạch, có chứa chất chống oxy hóa tập trung ở vỏ, hạt, và thân cây Nho. Nước ép Nho tím và rượu vang đỏ giúp ngăn ngừa tổn thương nội mạc mạch máu, làm giảm Cholesterol xấu, ngăn ngừa hình thành cục máu đông và chống viêm hiệu quả.

Trong hạt Nho chứa chất chống oxy hóa mạnh. Chiết xuất hạt Nho giúp giảm Cholesterol máu, hạ đường huyết, hạ huyết áp và điều trị các bệnh lý về tim mạch như bệnh động mạch vành, suy tĩnh mạch mãn tính. Ngoài ra, còn giúp tăng cường miễn dịch, chống dị ứng và hen suyễn. Theo y học cổ truyền, Nho có vị ngọt, chua, tính bình. Có tác dụng cường cân cốt, khư phong thấp, lợi tiểu tiện, đại bổ khí huyết.

comment Bình luận