Bài 1: Công ty Newsun Group phân phối các sản phẩm mỹ phẩm có dấu hiệu không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ
Trên mạng xã hội, các sản phẩm mỹ phẩm do Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Newsun Group (Công ty Newsun Group) được quảng cáo như “thần dược” trị nám, mụn, xóa sẹo… Tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là những sản phẩm có dấu hiệu lưu hành hàng giả, các hoạt chất không rõ nguồn gốc xuất xứ và chưa được kiểm chứng về chất lượng, khiến khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm da mặt bị nóng rát.
Trên mạng xã hội, các sản phẩm mỹ phẩm do Công ty Cổ phần thương mại quốc tế Newsun Group (Công ty Newsun Group) được quảng cáo như “thần dược” trị nám, mụn, xóa sẹo… Tuy nhiên, trên thực tế, đây lại là những sản phẩm có dấu hiệu lưu hành hàng giả, các hoạt chất không rõ nguồn gốc xuất xứ và chưa được kiểm chứng về chất lượng, khiến khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm da mặt bị nóng rát.
Mới đây, Tòa soạn Sức Khỏe Cộng Đồng tiếp nhận thông tin phản ánh của chị Nguyễn Hồng – Chủ một spa tại quận Hà Đông, Hà Nội. Chị Hồng cho biết, có nhu cầu mở rộng dịch vụ làm đẹp tại spa của mình, chị Hồng được người quen giới thiệu sản phẩm điều trị sẹo rỗ mang thương hiệu Newsun Group, do Công ty Newsun Group phân phối.
Bộ sản phẩm kỹ thuật trị sẹo rõ mà chị Hồng sử dụng cho khách
“Tôi được mời đến văn phòng Công ty tại tầng 8, chung cư Ecohome 3, đường Tân Xuân, phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm để học kỹ thuật, sau đó theo lời tư vấn, dẫn dắt tạo sự tin tưởng của bà Khánh Huyền, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại Newsun Group giới thiệu: “Đây là công nghệ tiên tiến, không xâm lấn, chuẩn y khoa, nhưng điều trị sẹo rất hiệu quả, kể cả các vết sẹo lâu năm…”. Nghe là ham, tôi không ngần ngại bỏ ra chi phí là 6.300.000 đồng để mua sản phẩm, bao gồm một bộ kỹ thuật trị rỗ nhỏ, serum tăng sinh và một cao rỗ”.
Các buổi chuyển giao công nghệ thu hút nhiều người với công nghệ nghe tên rất tây và quảng cáo như thần dược
Nhập sản phẩm xong tôi đã ngay lập tức có khách đặt liệu trình trị sẹo rỗ. Thế nhưng, vừa làm cho một khách hàng đầu tiên, bôi bộ sản phẩm theo đúng quy trình hướng dẫn, 15 phút sau, da mặt khách hàng bắt đầu xuất hiện các tổn thương tấy đỏ, sưng nề, ngứa. Khi thấy khách hàng của mình có triệu chứng như vậy, tôi rất hoang mang. Tôi nghĩ sản phẩm có dấu hiệu chứa chất không được phép sử dụng, vì lọ serum bên trong destroy 1 có mùi rất hắc, như mùi hóa chất. Tôi cũng lo sợ sản phẩm không an toàn với khách hàng, nên tôi quyết định không làm mảng sẹo nữa và phản ánh thông tin tới cơ quan báo chí, để cảnh báo cho những chủ spa nhẹ dạ cả tin như tôi được biết”. Chị Hồng cho biết thêm.
Tiếp nhận phản ánh, phóng viên vào cuộc tìm hiểu và nhận thấy các sản phẩm mà Công ty Newsun Group đang phân phối cùng với những hội thảo, workshop do Công ty tổ chức đều có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo, luật kinh doanh thương mại….
Trên trangweb newsungroup.com có giới thiệu: “New Sun Group – Tập Đoàn Nghiên Cứu, Phát Triển & Chuyển Giao Công Nghệ Dược Mỹ Phẩm Hàng Đầu, là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ và hoạt chất điều trị Sẹo Rỗ – Nám Không Xâm Lấn Chuẩn Y Khoa có nguồn gốc từ Châu Âu”.
Những quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm có dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo
Tại các tài khoản facebook cá nhân của các boss Kim Thủy, Khánh Huyền, Trần Thị Phượng, Evaspa Hồng Hạnh… liên tục giới thiệu công dụng “thần thánh” của những sản phẩm này như: “Đánh bay nám, xóa sạch nám, trị mụn, đánh bay sẹo rỗ ”…?
Công ty thường xuyên tổ chức các buổi chuyển giao, đào tạo để thu hút Đại lý
Đặc biệt, theo ghi nhận thực tế của phóng viên thì tất cả các sản phẩm, đều không thể hiện rõ nguồn gốc xuất xứ tại nhà máy sản xuất nào, không thể hiện đúng việc ghi nhãn chuẩn của một sản phẩm mỹ phẩm, có dấu hiệu lưu hành hàng giả khi sử dụng một số công bố cho 3 sản phẩm bên trong với công dụng và thành phần của các sản phẩm hoàn toàn khác nhau.
Cùng với đó là những lời quảng cáo có cánh về công dụng sản phẩm, nhưng thực chất sản phẩm liệu có an toàn khi dùng trên da mặt khách hàng hay không? Chất lượng đã được kiểm chứng hay chưa?
Để thông tin được đa chiều và làm rõ vấn đề mà bạn đọc phản ánh, chúng tôi đã liên hệ với bà Lê Thị Thuyết, đại diện pháp luật Công ty NewSun Group. Tuy nhiên, trái lại với sự cầu thị, lắng nghe tiếp nhận thông tin, cũng như quan tâm đến khách hàng của mình gặp phải vấn đề gì, thì bà Thuyết lại bầy tỏ sự thiếu tôn trọng, coi thường phóng viên, thách thức báo chí.
Vậy thực chất các sản phẩm mà Công ty Newsun Group đang phân phối có nguồn gốc xuất xứ từ đâu? Thành phần chất lượng ra sao? Các hoạt chất có trong sản phẩm có an toàn với làn da hay không? Có chứa chất cấm khiến da bị tổn thương không? Công ty này nhập hàng từ đâu? Việc quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm như thuốc, và việc tổ chức các buổi đào tạo, hội thảo chuyển giao công nghệ, khi không được cấp phép của cơ quan chức năng có thẩm quyền, sẽ bị xử lý như thế nào? Những câu hỏi này cần được làm rõ.
Nhằm bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của người tiêu dùng, chúng tôi đề nghị các cơ quan quản lý chức năng vào cuộc kiểm tra, xác minh, làm rõ các câu hỏi đặt ra nêu trên đối với Công ty Newsun Group và xử lý nghiêm (nếu có vi phạm), đồng thời, sớm có thông tin cho công luận, cảnh báo cho người dân và cộng đồng tránh tình trạng không may “Tiền mất, Tật mang”.
Sức khỏe cộng đồng sẽ tiếp tục thông tin!
Mời quý độc giả đón đọc bài 2: Công ty Newsun Group chuyển giao công nghệ “trá hình” nhằm bán sản phẩm có dấu hiệu không an toàn ra thị trường
Trần Thanh