Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn SingHealth tổ chức Chương trình Đào tạo liên tục Quản lý chất lượng Bệnh viện
Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày truyền thống Bệnh viện Quân y 175 (26/5/1975 – 26/5/2023) và là một cột mốc quan trọng đánh dấu 10 năm hợp tác giữa Bệnh viện Quân y 175 và Tập đoàn SingHealth, Singapore.
Đây là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày truyền thống Bệnh viện Quân y 175 (26/5/1975 – 26/5/2023) và là một cột mốc quan trọng đánh dấu 10 năm hợp tác giữa Bệnh viện Quân y 175 và Tập đoàn SingHealth, Singapore.
Với mong muốn cập nhật kiến thức, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về các chủ đề trong lĩnh vực Quản lý Chất lượng bệnh viện; An toàn trong chẩn đoán, điều trị và chăm sóc bệnh nhân của cán bộ nhân viên tại các cơ sở y tế, Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tập đoàn SingHealth, Singapore tổ chức Chương trình Đào tạo liên tục Quản lý chất lượng Bệnh viện chuyên đề “An toàn người bệnh – Lấy người bệnh làm trung tâm”. Chương trình được tổ chức từ ngày 8 – 10/5 tại Hội trường Viện Chấn thương Chỉnh hình/Bệnh viện Quân y 175 và tham quan thực tế tại Bệnh viện Quân y 175 và Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM.
Chương trình có sự tham gia của 240 bác sỹ, điều dưỡng, kỹ thuật viên và cán bộ nhân viên từ 35 Bệnh viện, cơ sở y tế, Trường Đại học và học viện trong và ngoài Quân đội như: Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Học viện Quân y, Bệnh viện Quân y 103, Viện Y học Hải quân/Quân chủng Hải quân… Các Trường Đại học và Bệnh viện ngoài Quân đội: Trường Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện 199 Bộ Công an, Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM, Bệnh viện Nhân dân 115, Trung tâm Cấp cứu 115, Bệnh viện Mắt TP. HCM, Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Pháp Việt FV, Bệnh viện Quốc tế Colombia, Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Mê Thuật…
Được biết, theo Tổ chức Y tế Thế giới, An toàn người bệnh là một nguyên tắc chăm sóc sức khỏe bắt đầu xuất hiện khi các hệ thống chăm sóc sức khỏe ngày càng phức tạp và nguy cơ gây hại cho bệnh nhân tại các cơ sở chăm sóc sức khỏe ngày càng gia tăng. An toàn người bệnh có tác dụng trong việc ngăn ngừa, giảm thiểu rủi ro, sai sót và tác hại xảy ra cho bệnh nhân trong quá trình cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Nguyên tắc cốt lõi của an toàn bệnh nhân là cải tiến liên tục dựa trên việc rút kinh nghiệm từ các sai sót và các sự kiện bất lợi.
Còn Chăm sóc sức khoẻ lấy người bệnh làm trung tâm là phương pháp chăm sóc tập trung vào bệnh nhân và các nhu cầu chăm sóc sức khỏe cụ thể của cá nhân bệnh nhân đó.
Mục tiêu của chăm sóc sức khỏe lấy bệnh nhân làm trung tâm là trao quyền cho bệnh nhân trở thành những người tham gia tích cực vào việc chăm sóc của chính họ. Điều này đòi hỏi các bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng và các cán bộ nhân viên trong các cơ sở y tế khác phải phát triển các kỹ năng giao tiếp tốt và giải quyết các nhu cầu của bệnh nhân một cách hiệu quả. Dịch vụ chăm sóc lấy bệnh nhân làm trung tâm cũng yêu cầu cơ sở y tế trở thành người ủng hộ bệnh nhân và cố gắng cung cấp dịch vụ chăm sóc không chỉ hiệu quả mà còn an toàn.
Chính vì vậy, việc chăm sóc sức khoẻ lấy người bệnh làm trung tâm không những góp phần làm đảm bảo an toàn cho người bệnh mà còn đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho người bệnh trong quá trình chăm sóc và điều trị tại các cơ sở y tế.
Trần Cường – Bảo Bình