Cục An toàn thực phẩm yêu cầu kiểm tra gấp vụ quảng cáo kẹo rau củ Kera vi phạm quy định
Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa lên tiếng về vụ việc sản phẩm Thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES, thường được gọi là "Kẹo rau củ Kera". Trước làn sóng phản đối của dư luận trên các mạng xã hội trong thời gian vừa qua.
Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, sản phẩm "Kẹo rau củ Kera" hiện đang được quảng cáo rầm rộ trên nhiều nền tảng như website, Facebook, TikTok... với nội dung không đúng quy định. Ngay sau khi tiếp nhận phản ánh, Cục đã nhanh chóng vào cuộc, ban hành công văn gửi Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh và Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, yêu cầu kiểm tra khẩn trương các đơn vị liên quan.

Theo đó, Cục An toàn thực phẩm cho biết, sản phẩm được cho thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt (địa chỉ: 144-146-148 Đường số 11, khu phố 5, phường An Phú, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh) công bố và được sản xuất bởi Công ty Cổ phần ASIA LIFE (địa chỉ: số 18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk), có dấu hiệu vi phạm quy định quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc trong dư luận.
Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP. Hồ Chí Minh tiến hành kiểm tra hoạt động của Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị em rọt về điều kiện sản xuất, công bố và quảng cáo sản phẩm "Kẹo rau củ Kera". Nếu phát hiện vi phạm, cơ quan chức năng được yêu cầu xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và công khai kết quả trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cũng được yêu cầu chỉ đạo kiểm tra Công ty Cổ phần ASIA LIFE về việc tuân thủ điều kiện sản xuất, bao gồm việc sản xuất sản phẩm trên các dây chuyền đã được cấp phép, đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm (nếu có) và công bố kết quả kiểm tra.

Ngoài ra, liên quan đến việc một số người nổi tiếng và người có ảnh hưởng trên mạng xã hội tham gia quảng cáo sản phẩm "Kẹo rau củ Kera" với nội dung vi phạm, Cục An toàn thực phẩm đã gửi công văn đến Cục Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) cùng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), đề nghị phối hợp kiểm tra và xử lý nghiêm minh các hành vi này. Động thái này nhằm đảm bảo pháp luật được thực thi, đồng thời ngăn chặn kịp thời các vi phạm trong quảng cáo thực phẩm.
Vụ việc đang thu hút sự chú ý của dư luận, và các cơ quan chức năng được kỳ vọng sẽ sớm làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Kết quả kiểm tra và xử lý sẽ được công bố công khai trong thời gian tới.